Nuôi cấy thành công gan người trong phòng thí nghiệm

Nuôi cấy thành công gan người trong phòng thí nghiệm

Các nhà khoa học đã nuôi cấy thành công gan người trong phòng thí nghiệm. Đây là một bước tiến quan trọng mở ra cơ hội cấy ghép gan cho hàng nghìn bệnh nhân trên toàn thế giới.
Trong những nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học cũng đã nuôi cấy thành công tế bào gan chuột trong phòng thí nghiệm.
 Với việc nuôi cấy thành công gan người trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa hy vọng phương pháp này sẽ được phát triển trong điều trị các bệnh về gan và có thể được sử dụng để thử nghiệm tính  an toàn của các loại thuốc mới.
Các nhà khoa học thuộc Viện điều trị phục hồi Wake Forest (Mỹ) đã nuôi cấy gan trong phòng thí nghiệm từ máu của dây rốn trẻ sơ sinh và sử dụng chất collagen được lấy từ gan động vật để giúp kết nối các tế bào gan lại với nhau.
Sau 1 tuần được nuôi dưỡng đặc biệt trong phòng thí nghiệm, những lá gan đã bắt đầu hình thành và có hình dạng như gan người nhưng có kích cỡ nhỏ hơn. Trong thời gian tới, các nhà khoa học sẽ cấy lá gan này vào cơ thể động vật xem chúng có hoạt động hay không trước khi thử nghiệm trên người.
Giáo sư Shay Soker, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng về những thành công bước đầu của nghiên cứu. Tuy nhiên, chúng tôi phải khẳng định rằng đây mới chỉ là giai đoạn đầu và còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua trước khi phương pháp này được áp dụng trên người.”

Đăng nhận xét

2 Nhận xét

  1. Cố gắng xây dựng thêm nội dung đi nữa nha

    Trả lờiXóa
  2. Uh,thank nha.
    mình cũng đang tiến hành xây dựng thêm.
    có gì xin góp ý thêm nha

    Trả lờiXóa
Emoji
(y)
:)
:(
hihi
:-)
:D
=D
:-d
;(
;-(
@-)
:P
:o
:>)
(o)
:p
(p)
:-s
(m)
8-)
:-t
:-b
b-(
:-#
=p~
x-)
(k)