Sắp ban hành hướng dẫn thi công gạch Bê tông khí VIGLACERA


Quang cảnh hội nghị


Chiều 28/10, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội và TCty VIGLACERA đã tổ chức Hội nghị đánh giá đề tài “Chỉ dẫn thi công và nghiệm thu sản phẩm xây dựng sử dụng viên xây bằng bê tông khí chưng áp VIGLACERA” do PGS-TS Lê Bá Huế làm chủ nhiệm.
Chủ trì Hội nghị có PGS-TS Phạm Hùng Cường, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, ông Trần Quốc Thái, Phó Tổng Giám đốc TCty VIGLACERA cùng đại diện các khoa chuyên môn của nhà trường cũng như khối kỹ thuật của Tcty tham dự.
Sau khi GS-PTS Lê Bá Huề trình bày những vấn đề chính của đề tài, đã có gần 20 ý kiến của các giáo sư, tiến sỹ, kỹ sư... của nhà trường cũng như các khách mời là đại diện các doanh nghiệp xây dựng đóng góp, phản biện một cách rất thẳng thắn. Nói như Phó TGĐ VIGLACERA Trần Quốc Thái thì: “Hướng dẫn thi công phải ngắn gọn hơn, rõ ràng hơn nhưng cũng chi tiết để không chỉ các kỹ sư, công nhân kỹ thuật mà ngay cả công nhân xây dựng bình thường và người dân sử dụng sản phẩm gạch bê tông khí đều có thể hiểu và áp dụng”.
Thay mặt Hội đồng nghiệm thu, PGS-TS Phạm Hùng Cường yêu cầu nhóm thực hiện đề tài tiếp thu hết các ý kiến trên cơ sở đó sáng lọc, đúc rút và chỉnh sửa để hoàn thiện đề tài và sớm ban hành bản hướng dẫn thi công sản phẩm này. “Gạch bê tông khí là vấn đề không mới trên Thế giới nhưng rất là ở Việt Nam. Tôi mong muốn đề tài này khi hoàn thiện sẽ là cuốn cẩm nang, cuốn sổ tay không thể thiếu của người xây dựng khi sử dụng gạch bê tông khí nói chung và gạch bê tông khí VIGLACERA nói riêng...” – PGS Cường nói.
Minh Ngọc

Đăng nhận xét

0 Nhận xét