Thị trường tấm lợp xanh

Vật liệu xanh là một trong những ngành sản xuất phát triển nhất trong thời đại hiện nay. Thị trường này đã tăng thị phần từ 5 tỉ USD trong năm 2005 lên 36-48 tỉ USD năm 2010 và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tăng gấp đôi trong năm 2013, đạt ngưỡng kỉ lục 96-140 tỉ USD.

Đáp ứng nhu cầu thị trường vật liệu xanh, ngày càng có nhiều công ty tung ra nhiều sản phẩm mới. Một trong những loại vật liệu mới nhất hiện nay chịu được lượng nhiệt 106 nghìn BTU, khổ 1.2m x 2.4m. Ván lót tường đã trở thành loại vật liệu “xanh” được ưa chuộng trên thị trường.

Trên thực tế, việc sản xuất ván lót tường tại Mỹ đã gây ra 51 triệu tấn khí thải hàng năm và sử dụng 1% tổng nguồn năng lượng của cả quốc gia. Tuy nhiên, vẫn chưa có sản phẩm tấm lót tường nào đạt được yêu cầu hàm lượng carbon thấp của các nhà thiết kế. Chính điều này đã khiến cho những nhà đầu tư sẵn sàng chi nhiều hơn cho việc nghiên cứu ra các sản phẩm thay thế có hàm lượng carbon thấp.

Nhận thức về tầm quan trọng của việc sản xuất các sản phẩm tấm ván lót tường, EcoRock đã đưa sản phẩm này vào danh mục những vật liệu cần được đảm bảo. EcoRock đã cam kết giảm thiểu tối đa 80% năng lượng trong quá trình sản xuất vật liệu lót tường bằng cách sử dụng tro bay. Những nghiên cứu của EcoRock đã nhanh chóng tạo nên một thị trường mới cho các loại vật liệu với hàm lượng carbon thấp. Và ngay sau đó, doanh thu của EcoRock đã tăng vọt.

Nhu cầu về vật liệu xanh và vật liệu phi thạch cao đã đặt ra một vấn đề: làm thế nào để các nhà sản xuất thạch cao lấy lại được vị thế trên thị trường?

Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng nguyên liệu sạch để giảm bớt thành phần carbon trong sản phẩm thạch cao truyền thống. Tuy nhiên, không phải loại năng lượng sạch nào cũng có thể ứng dụng trong sản xuất ván ốp tường.

Mặc dù nhu cầu cho sản phẩm ván ốp tường ngày càng lớn nhưng việc ứng dụng những sản phẩm thay thế mới chưa thể được thông qua hoàn toàn trong tương lai gần. Thông qua phân tích một số những công nghệ thích hợp, các nhà khoa học nhận định việc sản xuất sản phẩm tấm ốp tường sẽ phù hợp nhất khi kết hợp với công nghệ khai thác năng lượng mặt trời. Chi phí cho khai thác năng lượng mặt trời sẽ cao hơn nhiều so với việc khai thác sức đốt của các nguồn nguyên liệu truyền thống khác.

Trước sự phát triển đa dạng của các công nghệ mới trong sản xuất vật liệu xây dựng đồng thời cũng nằm trong nỗ lực bảo vệ môi trường, việc sản xuất vật liệu lót sàn phi carbon đã chiếm ưu thế so với việc sản xuất vật liệu lót sàn truyền thống. Các nhà sản xuất vật liệu xây dựng trên thế giới đang xúc tiến việc đưa nguyên liệu xanh vào quá trình sản xuất – vấn đề đặt ra chỉ là công ty nào sẽ dám đứng ra tiên phong trong lĩnh vực mới mẻ đầy tiềm năng này?

(Nguồn Global Gypsum)


Nếu hay vui lòng để lại "Comment" hay Click "Quảng cáo" ủng hộ,không hay xin "Nhận xét" góp ý.Thank

Đăng nhận xét

0 Nhận xét