Ngôi nhà "9 tầng" kỳ quái ở Nghệ An

cac bạn nhìn xem có ngôi nhà rất độc.kêt cấu kiểu này sợ quá đi!


Ngôi nhà "9 tầng" kỳ quái ở Nghệ An
Ngôi nhà "9 tâng" kì quái

Tại xóm Đồng Xoang, xã Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An đang mọc lên một ngôi nhà “9 tầng”, kể cả các tầng tháp, rất đỗi kỳ quái. Người dân ở đây cho rằng ngôi nhà này sẽ gây ra thảm hoạ bất cứ lúc nào.Quan sát ngôi nhà, chúng tôi thót tim khi thấy 9 tầng nhà được xây gá lên từ đốc tường của nhà cấp 4 và 8 cột trụ bằng xi măng. Qua tìm hiểu và tự tay kiểm chứng chúng tôi biết, đốc tường đó chỉ có vôi và cát, không có xi măng. Còn 8 cột trụ nhỏ chỉ dùng thép nhỏ phi 12.

Anh Nguyễn - sống cạnh ngôi nhà cho biết: “Việc đổ dầm, đổ trần bê tông bằng thép phi 12 và tre nứa chỉ có ngôi nhà này mới có. Tôi nghĩ chỉ cần gặp bão nhỏ, ngôi nhà này sẽ gây ra thảm hoạ thật khó lường”.
Anh Nguyễn Hoàng - một kiến trúc sư về xây dựng ở Nghệ An nhận xét: “Ngôi nhà này độ bền không có, tính chịu lực cũng không. Nhìn đã biết là nguy hiểm”.

Chúng tôi đang quan sát thì anh Cường - chủ nhân ngôi nhà về. Tiếp chuyện, thấy anh có vẻ rất hiểu biết. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau là anh nói lung tung. Theo người dân nơi đây anh Cường bị bệnh thần kinh, có giấy của bệnh viện hẳn hoi. Anh Cường bắt đầu xây ngôi nhà ấy từ năm 2005.

“Một mình anh tự đóng gạch, tự thiết kế, tự xây đến nay đã 6 năm nhưng vẫn chưa xong. Điều kỳ lạ là anh xây về đêm, chẳng cần giàn giáo mà chỉ cột mấy cái thang tre rồi bắc ván, đu người để xây” - anh Vượng - em trai anh Cường kể.
Ngôi nhà "9 tầng" kỳ quái ở Nghệ An, Tin tức trong ngày, ngoi nha ki quai, chuyen la Viet Nam, hien tuong ki la, ngoi nha, benh than kinh, xay nha

Ngôi nhà “9 tầng” được gá lên từ bờ tường nhà cấp 4

Hỏi anh Cường về việc ngôi nhà 9 tầng của anh xây gá trên đốc tường cấp 4 và mấy cột trụ “ốm” vậy thì rất nguy hiểm? Anh Cường cười: “Tôi xây có tính toán dựa trên cơ sở khoa học. Anh hình dung người đi trên dây chưa. Nhà tôi xây như vậy đó. Tính chịu lực cộng hưởng của nó dàn đều nên rất chắc chắn. Nếu động đất, nhà cao tầng khác có thể sập nhưng nhà tôi không việc gì. Các anh cứ chờ xem. Đây là công trình vĩ đại của tôi đấy”.
Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Từ khi anh Cường xây nhà, chính quyền xã đã cùng với Phòng Công Thương huyện xuống đình chỉ. Lúc đầu anh Cường đồng ý ngừng thi công nhưng sau anh ta tiếp tục xây trộm vào ban đêm. Đó là một ngôi nhà lập dị, không đảm bảo an toàn. Về việc dỡ bỏ hiện nay rất khó vì ngôi nhà đã sắp xong, tiền của cả đời chắt chiu, anh Cường đều dành vào đó”.
Ngôi nhà “9 tầng” lâu nay đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao của người dân huyện lúa Yên Thành, nhiều khách thập phương đi ngang qua cũng tò mò ghé lại, như xem một hiện tượng kỳ lạ.

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Đúng là thằng hâm.
    Nếu mà đúng như thế thì anh em mình phí đi 4 năm đại học rồi.ặc ặc

    Trả lờiXóa
Emoji
(y)
:)
:(
hihi
:-)
:D
=D
:-d
;(
;-(
@-)
:P
:o
:>)
(o)
:p
(p)
:-s
(m)
8-)
:-t
:-b
b-(
:-#
=p~
x-)
(k)