Giải pháp công trình xanh

Khắp nơi trên thế giới, các chủ đầu tư đều cố gắng tạo dựng một ấn tượng tuyệt hảo về bố cục nội, ngoại thất cho các công trình của mình, với mong ước công trình của họ được xếp hạng loại A. Đó là niềm mơ ước, niềm kiêu hãnh của các chủ đầu tư, nhưng cũng là một việc đau đầu không kém khi họ phải đương đầu với việc duy trì và bảo dưỡng để đảm bảo chất lượng mặt ngoài của công trình.
Nhiều dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng được thực hiện thường xuyên, tuy vậy vẻ bên ngoài của công trình gần như khó có thể hồi phục lại được như lúc ban đầu. Hàng triệu các chuyên viên bất động sản cũng nhận thức được vấn đề này và hiểu rằng cần phải có hướng giải quyết nào đó cho bộ mặt bên ngoài của công trình.

Khái niệm “Công trình xanh” là những công trình mà chủ đầu tư đã đưa thêm những giải pháp để giúp cho công trình của họ được an toàn hơn, sạch hơn, và được coi là nơi có môi trường làm việc, sinh sống và vui chơi thân thiện với môi trường. Khái niệm này cũng áp dụng cho cả chất lượng bên ngoài của công trình.
Ngược lại với khái niệm “Công trình xanh”, còn có khái niệm “Hội chứng công trình nâu” là những công trình sử dụng những sản phẩm vệ sinh truyền thống, không thân thiện với môi trường và cũng gây ảnh hưởng không tốt tới vẻ bề ngoài của các công trình.
Hội chứng công trình nâu là hiện tượng xảy ra đối với những công trình thường xuyên thải ra các hóa chất và các ô nhiễm vào môi trường xung quanh thông qua đất và nước. Nguyên nhân gây ra hội chứng công trình nâu là do sử dụng:
- Những sản phẩm bảo vệ bề mặt không hiệu quả, không bền như các sản phẩm công nghệ mới, do đó phải sử dụng lại thường xuyên.
- Những sản phẩm bảo vệ hoặc vệ sinh có chứa thành phần dầu. Những thành phần này sẽ bám lên mặt ngoài của công trình, khiến cho bụi bẩn, vi khuẩn bám bắt trên bề mặt nhiều hơn.
- Những sản phẩm vệ sinh có chứa chất tẩy rửa độc hại.
- Những sản phẩm tạo ra váng dầu, váng xà phòng, gây ra các vết ố bẩn trên bề mặt công trình.
- Những sản phẩm có gốc hữu cơ, dễ bị phân hủy và gây ô nhiễm môi trường, gây ố bẩn trên bề mặt công trình.
GmG1.jpg

Hội chứng công trình nâu này không chỉ xẩy ra ở những công trình đã qua sử dụng mà còn xuất hiện ngay cả tại những công trình vừa mới xây dựng, do sử dụng sai sản phẩm trong quá trình xây dựng, hoặc vệ sinh sau xây dựng.
Thực tế là:
- Thành phần dầu, chất hoạt tính bề mặt có trong các sản phẩm vệ sinh kính thường dùng sẽ lưu đọng lại trên bề mặt của công trình, và sẽ hấp thụ, kết dính các chất ô nhiễm trong không khí như bụi bẩn, hoặc các muối khoáng từ đá, từ nước, oxit lưu huỳnh, oxit nito, hoặc từ mưa axit.... Mỗi khi gặp mưa, những chất bẩn này sẽ tạo thành một hỗn hợp chảy dọc theo bề mặt của công trình, bám quanh bề mặt hoặc chảy vào đất. Khi nước bốc hơi, hỗn hợp này sẽ khô lại thành các vết ố trên bề mặt công trình.
Các sản phẩm chống bám dính nước gốc hữu cơ, hoặc những chất chống thấm dùng cho bê tông hay chất chống thấm cho các bề mặt đá xây dựng khác lại là những sản phẩm dễ bị phá hủy dưới tác động của nhiệt và tia cực tím. Đối với các công trình cao tầng, việc sử dụng những sản phẩm này lại không đạt hiệu quả cao, do khả năng tiếp xúc và bị ảnh hưởng của nhiệt độ và tia cực tím tại những công trình này là cao hơn. Không những thế tia cực tím phá hủy các chất chống thấm này, phân hủy chúng thành những thành phần ô nhiễm môi trường hoặc gây ố bẩn cho bề mặt công trình.
Nước sử dụng thông thường có chứa nhiều thành phần muối khoáng, nên việc dùng nước sử dụng để làm vệ sinh kính hoặc đế rửa công trình sẽ làm cho các muối khoáng bám vào bề mặt công trình nhiều hơn.
Xà phòng rửa bát thường hay được dùng để làm vệ sinh kính, cũng là một tác nhân tạo ra chất dầu nhờn trên bề mặt, khiến cho kính dễ bám bắt bụi bẩn và ô nhiễm hơn.
Giải pháp xanh - “GREEN SOLUTIONS” sẽ giúp chủ đầu tư gia tăng trị giá của tài sản, tăng thêm lợi nhuận và bảo vệ môi trường.
Giải pháp xanh là giải pháp có hiệu quả cao, tôn chỉ những yêu cầu về môi trường, sử dụng những sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường để hồi phục và bảo vệ các công trình, đồng thời sẽ giúp cho các chủ đầu tư tiết kiệm được về lâu dài. Giải pháp xanh là một giải pháp vừa làm sạch, vừa bảo vệ các bề mặt của công trình đồng thời lại giúp cho công trình đáp ứng được những yêu cầu của một công trình xanh.
Ít phải bảo trì hơn: Hiệu quả cao, đồng nghĩa với việc giảm tần số bảo trì, bảo dưỡng ít nhất 10 lần trong suốt tuổi đời sử dụng của công trình.
Kết quả lâu dài: Những sản phẩm bảo vệ hiệu quả cao kết hợp với những sản phẩm vệ sinh chất lượng cao và với kỹ thuật tiêu chuẩn cao sẽ giúp cho việc hoàn vốn đầu tư cho những chi phí phục hồi một cách nhanh chóng.
Tiết kiệm lâu dài: Bề mặt được bảo vệ sẽ giúp cho việc duy trì và bảo dưỡng rất dễ dàng, thay vào việc dùng thường xuyên những sản phẩm tẩy rửa tốn kém khác.
Ít ô nhiễm: Lớp phủ bảo vệ có gốc vô cơ bền vững hơn, khó bị phân hủy hơn so với những chất gốc hữu cơ khác, do đó giảm thiểu lượng chất thải vào môi trường qua thời gian sử dụng.
Không cần dùng chất tẩy rửa độc hại: Các sản phẩm bảo vệ an toàn và thân thiện với môi trường tăng chất lượng của công trình mà không cần phải sử dụng những chất tẩy rửa độc hại.
Không tạo ố bẩn: Khác hẳn với các chất vệ sinh thông thường, các chất vệ sinh chất lượng cao không tạo ra váng xà phòng và các vết ố trên bề ngoài công trình.
Sản phẩm càng bền, càng tiết kiệm, hay nói một cách khác, ứng dụng Giải pháp xanh không những chỉ làm cho bề ngoài công trình được đẹp hơn mà còn đem lại sự tiết kiệm lâu dài. Đối với chủ đầu tư, chi phí để duy trì vẻ bề ngoài hạng A cho công trình không những giảm xuống ít nhất 2 lần so với cách làm thông thường, mà giữa các lần thực hiện bảo dưỡng, vệ sinh, bề ngoài của công trình vẫn giữ được nguyên vẻ đẹp và sạch sẽ. Qua 10 năm sử dụng công trình, đã hạn chế được ít nhất hàng ngàn lít hóa chất có gốc dầu, hàng trăm lít hóa chất độc hại thải vào môi trường xung quanh.
Tại Việt Nam, Công ty GmG đang cung cấp giải pháp xanh cho các công trình xây dựng, sử dụng sản phẩm bảo vệ bề mặt công nghệ nano có tuổi đời lâu bền hơn so với các sản phẩm thông dụng khác, giúp cho bề mặt trở nên dễ làm sạch và bền vững dưới tác động của thời tiết, giảm thiểu sự bám dính bụi bẩn cho bộ mặt ngoài của công trình. Ngoài ra, GmG còn cung cấp các sản phẩm vệ sinh, bảo dưỡng hiệu quả mà không làm ảnh hưởng tới lớp phủ bảo vệ và hoàn toàn thân thiện với môi trường. Đối với những công trình đã qua sử dụng, giải pháp xanh của công ty GmG sẽ phục hồi lại vẻ bề ngoài như ban đầu và sẽ giữ cho công trình sạch quanh năm và chủ đầu tư sẽ không bao giờ phải lo nghĩ tới việc hồi phục lại lần nữa.
GmG2.jpg
  Trang web của GmG: www.gmgvn.com
Ngọc Đức
Theo Việt báo

Đăng nhận xét

0 Nhận xét