Ấn Độ san phẳng tòa nhà 31 tầng xây sai phép



TTO - Bộ trưởng Môi trường của Ấn Độ hôm 16-1 đã ra lệnh san phẳng tòa nhà 31 tầng Adarsh bên bờ biển Mumbai vì vi phạm cảnh quan môi trường. Trước đó, chủ tòa nhà này chỉ được phép xây 6 tầng.
Khu nhà ở xã hội Adarsh cao 31 tầng sẽ bị đập hoàn toàn - Ảnh: Thehindu

Theo hãng tin AP, Bộ trưởng Jairam Ramesh yêu cầu việc này phải thực hiện xong trong vòng 3 tháng. Đây là lần đầu tiên một tòa nhà vi phạm luật môi trường bị phá bỏ hoàn toàn ở đất nước này. Giấy phép ban đầu quy định tòa nhà ở xã hội Adarsh có chiều cao tối đa là 30 mét, cuối cùng nó vượt quá 100 mét.
Tòa nhà Adarsh cũng dính líu vào một vụ bê bối trong chính trường Ấn Độ và là một trong những lý do khiến Thủ hiến bang Maharashtra, ông Ashok Chavan, phải từ chức hồi tháng 10 năm ngoái.
Mới đầu nó có mục tiêu là khu nhà ở xã hội, được dành cho các góa phụ và cựu chiến binh bị thương trong cuộc chiến Kargil. Nhưng sau đó, các căn hộ được giới chính khách, tướng lĩnh cấp cao mua riêng với giá ưu đãi.
Hồi năm 2008, giá mỗi căn chỉ là 6 triệu rupee (130.000 USD), còn hiện nay con số này tăng đến 80 triệu rupee (1,8 triệu USD). Ông Ashok Chavan bị phát hiện đã giúp cho họ hàng sở hữu các căn hộ tại đây.
PHAN ANH
Theo:http://tuoitre.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét