7h30 sáng 9/4, tại ngôi nhà số 11, ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội đang bị nghiêng và chờ sập, “thần đèn” Đỗ Quốc Khánh cùng Công ty Xử lý Lún nghiêng Việt Nam vào cuộc để khắc phục sự cố trên.
Tại hiện trường, các phương tiện chuyên dụng đã được di chuyển đến từ rất sớm để tiến hành khắc phục hiện tượng lún nghiêng của ngôi nhà này. Công nghệ nâng thủy lực sẽ được áp dụng để ‘cứu” ngôi nhà.

Đến 8h30, các cột kích đã được sử dụng để nâng ngôi nhà lên đã bắt đầu được lắp đặt.

Trước đó, sau khi ngôi nhà trên phát hiện bị nghiêng lún, sáng 8/4 các kỹ sư của Công ty Xử lý Lún nghiêng Việt Nam đã đến khảo sát.

Theo kỹ sư Đào Ngọc Ước, cán bộ kỹ thuật - Công ty Xử lý Lún nghiêng Việt Nam cho hay: theo khảo sát tại công trình sự cố nhà số 11 ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng, có rất nhiều phương án xử lý sự cố trên. Ngôi nhà này đang bị nghiêng hai phương, mà hai phương đối lập (khe hở công trình sự cố và công trình liền kề) thì không có khe hở để xử lý nên chúng tôi phải chống lún, và gia cố móng, đưa ngôi nhà dần về hiện trạng ban đầu, tạo độ ổn định cho nền móng.

Theo các kỹ sư, nguyên nhân dẫn đến sự cố rất có thể là do nền đất yếu. Bên cạnh đó là do ảnh hưởng việc thi công của các công trình lân cận. Chính những tác động này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự ổn định của các công trình liền kề.

Dự kiến, việc "giải cứu" ngôi nhà phải mất hơn 1 tháng.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên về cuộc “giải cứu” ngôi nhà số 11, ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng:

Toàn cảnh ngôi nhà 5 tầng bị nghiêng

Các pít tông và máy thủy lực được dùng để kích móng ngôi nhà

Đến khoảng 8h sáng, các kỹ sư bắt đầu dùng các thanh sắt lớn (cột kích thủy lực) để chống vào các điểm chịu lực chính của ngôi nhà, sau đó sẽ dùng công nghệ nâng thủy lực để đẩy móng ngôi nhà

Các công nhân đang tiến hành lắp đặt các kích vào ngôi nhà

Những chiếc kích đầu tiên được lắp đặt

Đến 8h30 các công đoạn đang được hoàn thiện…

Theo các kỹ sư, do nền móng ngôi nhà yếu nên phải tạo ổn định lại nền móng trước

Đo đạc kỹ lưỡng trước khi lắp đặt các cột kích thủy lực

Lắp đặt các cột kích thủy lực

Đến 9h hai chiếc cột kích thủy lực được lắp đặt vào vị trí

Dự kiến, ngôi nhà lún nghiêng này sẽ phải khắc phục trong hơn 1 tháng và chi phí khoảng hơn 500 triệu đồng

Hiện trường vụ “giải cứu’ được phong tỏa đảm bảo an toàn, tuy nhiên rất nhiều người dân vẫn hiếu kỳ ra xem “thần đèn” ra tay.
Ngọc Tú - Anh Tuân - Bee


baoxaydung.com.vn





Đăng nhận xét

0 Nhận xét