Nhà văn phòng làm từ container

160 tấn sắt, 32 chiếc container, 1000 mét vuông, 12 căn phòng dùng làm văn phòng, đó là ý tưởng của những kiến trúc sư trẻ ở Rhode Island, Mỹ.

12 văn phòng khác nhau đã đặt trụ sở tại khu nhà có một không hai này. Với 32 chiếc vỏ container, những nhà kiến trúc sư trẻ đã tạo ra một khu nhà độc nhất vô nhị trên thế giới.  


Khu nhà trên sơ đồ, 


và trên thực tế.

Khu văn phòng độc đáo này nằm ở phía đông của thành phố, với diện tích sử dụng khoảng 1000 mét vuông, được cấu thành từ 32 chiếc container, phần lớn có kích thước 12000 x 2400 x 2850 (mm). Bằng cách ghép nối một số chiếc container lại, họ đã tạo ra một khu văn phòng liền kề với nội thất độc đáo mà không kém phần sang trọng.

Phần nội thất trước ...
và sau khi được hoàn thiện
Những chiếc container được xếp chồng lên nhau thành ba tầng, mỗi tầng có diện tích và thiết kế khác nhau. Có những chiếc được cắt ra để trổ cửa sổ, có chiếc được mở rộng và liên kết với những chiếc khác để làm tăng không gian.

Móng của công trình
Khu văn phòng nhìn từ xa
Đây là ý tưởng của ba nhà thiết kế trẻ thuộc Distill Studio là Joseph Haskett, Peter Gill Case và Joshua Brandt. Khi chứng kiến những chiếc container bị vứt bỏ chỏng chơ ở các sân kho, họ đã nghĩ ngay đến kế hoạch tận dụng chúng. Họ mua những chiếc container này với giá đồng nát, thuê xe chở về rồi cả ba bắt tay vào cắt ghép, gọt giũa rồi đặt chồng chúng lên nhau để cho ra một tác phẩm kiến trúc độc đáo.  
Công việc xây lắp thật đơn giản
Nhưng cũng mất khá nhiều thời gian
Trông bên ngoài có vẻ khô cứng, góc cạnh, nhưng nội thất của khối nhà văn phòng này lại được bố trí khá gọn gàng và đẹp mắt. Ngoài những văn phòng, trong khối nhà này còn có những phòng dùng làm bếp và cả nhà tắm nữa.   
H.Gia. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét