Những biện pháp chống trộm ghé thăm nhà bạn





Một ngôi nhà an toàn không chỉ là nơi đảm bảo cuộc sống cho bạn mà còn phải ngăn không cho kẻ trộm đột nhập.

Đầu tư hệ thống an ninh cảm ứng
Nếu gia đình bạn có điều kiện, bạn nên lắp hệ thống an ninh cảm ứng để chống trộm. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thiết bị an ninh cho gia đình như máy quay, khóa từ, khóa vân tay… Tuy nhiên với cách này sẽ khiến bạn phải tốn kém một khoản tài chính không nhỏ và bắt buộc bạn phải sử dụng điện để hệ thống an ninh được hoạt động 24/24 giờ.
Image

Thay các ô cửa vỡ hoặc nứt
Những ô cửa sổ cũ, bị rạn nứt hay vỡ là cơ hội cho kẻ trộm xâm nhập. Chính vì thế, bạn phải thay chúng ngay lập tức. Bên cạnh đó, những ô cửa kính cũng là cơ hội cho trộm nhìn thấy nhà bạn có những gì. Bạn không nên đặt những đồ có giá trị gần cửa và nên hạ rèm những lúc đi vắng. Bạn cũng có thể sử dụng những loại kính chỉ nhìn từ trong ra ngoài để tránh người lạ mặt ròm ngó.

Đảm bảo hệ thống chiếu sáng bên ngoài
Hệ thống chiếu sáng bên ngoài nhà vào buổi tối rất quan trọng. Chúng sẽ giúp bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra những người lạ bên ngoài. Bạn cũng có thể sử dụng đèn cảm ứng nhiệt, tự động bật khi có cơ thể người đi qua.

Cắt tỉa cây
Những bụi rậm trong vườn là chỗ trú ẩn rất tốt cho trộm. Bạn nên phát quang những bụi cây rậm nếu có thể. Ngoài ra những loại cây có gai như xương rồng…sẽ là một rào cản tự nhiên để ngăn chặn những tên trộm.

Tránh để lộ vật giá trị trong nhà
Bạn nên cố gắng giữ tất cả các vật có giá trị trong tủ hay những nơi khuất để không thể nhìn thấy từ cửa ra vào và cửa sổ. Hơn nữa, tránh lưu trữ có giá trị của bạn ở những nơi như bạn gối và nệm hoặc bên trong một hộp bánh…

Cửa gỗ phải đảm bảo an toàn
Tất cả các cánh cửa gỗ bên ngoài được làm bằng gỗ cứng với độ dày ít nhất 10cm. Bạn nên dùng các loại gỗ chắc và không mối mọt, tốt nhất bạn có thể dùng loại cửa sắt, kim loại.
Image
Những chiếc khóa vân tay đảm bảo.

Khóa cửa
Ổ khóa cửa rất quan trọng cho ngôi nhà. Khóa cửa là một dụng cụ thường làm bằng kim loại để ngăn việc mở cửa, được làm ra với mục đích để không cho người khác mở được cửa nếu không được phép. Muốn mở cửa đang khóa thì phải có chìa khóa làm bằng kim loại đối với khóa cơ và khóa ổ, hoặc các yêu cầu khác như thẻ từ, vân tay, nhận dạng hình ảnh, nhận dạng tiếng nói,... đối với khóa điện tử.

Thói quen kiểm tra trước khi đi ngủ và ra ngoài
Trước khi đi ngủ hay ra ngoài, bạn nên kiểm tra lại nhà mình đã khóa cửa chặt chưa, hệ thống an nình tự động (nếu có) có hoạt động bình thường không và kéo rèm, cửa kính trượt các cửa sổ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét