Những thư viện lớn nhất thế giới

1. Thư viện sách quý hiếm Beinecke
Thư viện ở New Haven, Mỹ này là món quà của gia đình Beinecke tặng Đại học Yale năm 1963. Nơi này có tường xây bằng đá cẩm thạch và được thiết kế đặc biệt để bảo tồn những cuốn sách và bản viết tay quý hiếm, trong đó có 48 cuốn kinh thánh cổ còn lại cho đến nay.
2. Thư viện sách quý Thomas Fisher
Thư viện này Nằm ở Toronto, Canada.
3. Thư viện thành phố Salt Lake
Thư viện này nằm ở bang Utah, Mỹ. Bao trùm không gian thư viện là tiếng nhạc du dương ở tất cả các tầng. Ngoài ra, ở đây có phục vụ triển lãm nghệ thuật, có điểm truy cập Internet với cà phê và bánh sandwich phục vụ tận nơi cho khách đến đọc sách.
4. Thư viện Thần học Strahov
Nơi này được thiết kế theo kiểu tu viện, có 18.000 đầu sách về tôn giáo bao gồm nhiều ấn bản của sách Kinh thánh với nhiều ngôn ngữ khác nhau.
5. Thư viện Biblioteca Espana
Thư viện này nằm trên ngọn đồi cao, được xây bằng đá cẩm thạch đen bóng và nó nằm ở ở thành phố Medellin, Colombia.
6. Thư viện Vương quốc Anh
Nằm ở London, nơi đây có 150 triệu đầu sách trong đó có 100 triệu bản đã được chuyển thể sang dạng điện tử để mọi người dễ dàng đọc trên máy tính.
7. Thư viện nghệ thuật ở Rio De Janeiro, Brazil.
8. Thư viện Admont
Đây cũng là thư viện thần học lớn nhất thế giới.
9. Thư viện trung tâm Seattle
Có lẽ điều đặc biệt nhất là thư viện này được thiết kế theo kiểu xoắn ốc để người đọc có thể xem được hết bốn tầng trưng bày sách mà không bị 'làm phiền' bởi những bậc thang lên xuống.
10. Thư viện Halmstad
Được bao phủ bởi cây cối và có những bức tường kính trong suốt để mọi người có thể vừa đọc sách vừa ngắm cảnh, thư viện này nằm ở Thụy Điển.
11. Thư viện Vancouver, Canada
Thư viện được xây bằng kính và có hình như một quả cầu lớn.
12. Thư viện hoàng gia Đan Mạch
Nằm ở Copenhagen được xây dựng năm 1648 và là nơi lưu giữ hầu hết những cuốn sách từng xuất bản ở Đan Mạch từ trước đến nay. Năm 1999, có khu nhà mới mang tên Kim cương Đen được xây thêm bao gồm nhà hát, không gian trưng bày, bảo tàng cũng như nơi lưu giữ sách và phòng đọc sách.

Nguồn : ione.net
 
Lời nhắn : Nếu bài viết có ích cho bạn.Vui lòng để lại nhận xét xem như là lời cảm ơn. Bạn có thể đăng kí qua RSS hoặc qua Email để nhận các bài viết mới nhất từ xdn-blogxd. Cảm ơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét