Uống cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ

Theo nghiên cứu mới của Thụy Điển về đột quỵ đăng trên Tạp chí Y khoa của American Heart Association, những phụ nữ uống từ 1 đến 5 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm 25% nguy cơ đột quỵ.


Trưởng nhóm nghiên cứu Susanna Larsson của Viện Karolinska ở Stockholm cho biết, kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ uống từ 1 đến 5 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm 22- 25% nguy cơ bị đột quỵ so với những người không uống hoặc uống ít hơn 1 tách mỗi ngày.
enjoy your coffee Uống cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ
Các nhà nghiên cứu đã theo dõi tình trạng sức khỏe của 43.670 phụ nữ từ 49 đến 89 tuổi trong khoảng thời gian 10 năm – một cuộc nghiên cứu nhằm tìm ra mối liên hệ giữa khẩu phần ăn, lối sống và sự phát triển bệnh. Trong khoảng thời gian từ 1998 -2008, có 1.680 phụ nữ bị đột quỵ và những người uống cà phê mỗi ngày với liều lượng như đã nói trên đã giảm được nguy cơ này từ 22 đến 25%. Mặc dù không được biết là những phụ nữ tham gia nghiên cứu này có tiêu thụ loại cà phê không chứa cafein hay không, nhưng Larson chỉ ra rằng, đa số các loại thức uống ở quốc gia này đều chứa cafein.
Các nhà nghiên cứu đã đặt ra giả thiết rằng, việc giảm nguy cơ đột quỵ có liên quan đến uống cà phê. Nó giúp giảm sự viêm, căng thẳng cũng như tăng cường đề kháng insulin, và chính điều này đã giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Nhóm nghiên cứu cũng cho rằng, đây chỉ là những phát hiện sơ bộ và sẽ không gây ra sự thay đổi trong thói quen dùng cà phê hiện nay. Hơn nữa, nghiên cứu này chỉ mới giới hạn ở nhóm dân số Scandinavi (Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan).
Năm ngoái, các nhà nghiên cứu Anh cũng đã phát hiện mối liên hệ giữa việc uống cà phê ở mức cơ bản và sự giảm nguy cơ đột quỵ sau khi tiến hành nghiên cứu trên 23.000 nam nữ độ tuổi trung bình trên 12 tuổi. Kết quả cho thấy, việc uống cà phê có thể giúp giảm 27% nguy cơ đột quỵ. Nó cũng đã chứng minh, uống cà phê hoặc trà ở mức độ vừa phải sẽ giảm các nguy cơ phát triển của bệnh tim.
Đột quỵ là nguyên nhân thứ 3 dẫn đến tử vong ở Mỹ, sau bệnh tim và ung thư. Luôn kiểm tra cân nặng và luyện tập thể dục không chỉ giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ, bệnh tim mà còn ngăn chặn được những căn bệnh khác.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét