Văn phòng của Google trong nhà máy làm bánh bích quy

Được cải tạo lại từ một nhà máy bánh quy có tuổi đời 100 năm, văn phòng Google tại Pitsburg, bang Pennsylvania, Mỹ là một không gian vô cùng sáng tạo.

Mua lại những công trình cũ bỏ hoang rồi sửa sang thành những văn phòng đang là mốt thịnh hành ở một số nơi. Nhưng sửa sang mà vẫn giữ lại những nét cũ kỹ nguyên bản của ngôi nhà hoang thì có lẽ chỉ những người làm công việc sáng tạo tự do và có đầu óc hài hước mới có thể làm được. Mời các bạn đến thăm một trong những khu văn phòng với thiết kế đầy ngẫu hứng như vậy: Khu văn phòng của Google tại Pitsburg, bang Pennsyvania. 
Nhà máy bánh quy này có tuổi đời lên đến 100 năm
Nguyên bản của văn phòng này là một nhà máy làm bánh quy cũ với còn nguyên cả những lò nướng bánh, thùng khuấy bột và những hệ thống kỹ thuật khác. 
Phía trên bàn làm việc vẫn còn nguyên cả hệ thống ống khí và cầu trục

Những thùng khuấy bột nay trở thành văn phòng
Dựa trên kinh nghiệm thiết kế các khu làm việc khác của Google trên toàn cầu và những trang thiết bị có sẵn trong nhà máy, những nhà thiết kế của công ty Strada đã tạo cho những nhân viên của mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới này một không gian làm việc vui nhộn, sáng tạo và đầy ngẫu hứng. Những thùng chứa, lò nướng và cả các hệ thống điện nước và khí được tận dụng và thay đổi ở mức tối thiểu mà vẫn phù hợp với không gian làm việc. 
Phòng tiếp tân và phòng khách, những không gian "lịch sự" nhất của cả khu văn phòng

Dù không gian phía dưới của phòng họp rất hiện đại, phần trên vẫn là những bức tường cũ kỹ nguyên bản của xưởng sản xuất

Đến như phòng tiếp tân, phòng họp và phòng khách, những không gian quan trọng của một văn phòng cũng chỉ được tu sửa lại phần dưới, phía trên vẫn là những kết cấu khung thép, dầm bê tông thô kệch và thậm chí còn lộ ra những hệ thống ống thoát khí vĩ đại nữa.

Khu giải trí, không gian thường gặp ở các văn phòng mang tính sáng tạo

Chiếc lưới thư giãn

Nhà ăn với những chiếc ghế màu sắc vui nhộn

Những không gian sinh hoạt khác càng được phá cách và ngẫu hứng hơn. Một chiếc lưới khổng lồ như của người nhện được treo trên cao để làm chốn ngả lưng những khi làm việc mệt mỏi, một phòng giải trí với bàn bi-a, quầy bar và những bộ bàn ghế ngộ nghĩnh. Còn phòng ăn thì trong như trong nhà trẻ với những chiếc ghế sặc sỡ đủ sắc màu. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét