5 cách sử dụng màu cho không gian nhỏ


Một trong những bài toán khó cho việc trang trí các không gian nhỏ là việc sử dụng màu. Tuy nhiên, để cải thiện một không gian sống, đôi khi việc thay đổi màu sắc cũng là cách tốt nhất để làm cân đối lại căn phòng.
Bạn có thể tham khảo cách sử dụng màu khôn ngoan cho những không gian nhỏ điển hình sau.

1.Tạo chiều sâu cho căn phòng bằng màu sậm:


Căn hộ này cho thấy cách bố trí màu sắc thành từng lớp nhằm tạo thêm chiều sâu cho căn phòng.
Trước đây, với một màu trắng nguyên thủy, căn bếp rất phẳng lặng cũng như quá nhạt nhẽo trong mắt chủ nhà. Việc mạnh dạn thay đổi màu sắc đã tạo nên một thay đổi lớn. Những bức tường trở nên sống động hơn bởi màu xanh và khung viền cửa màu đỏ gạch. Tương tự, những tủ bếp và chiếc tủ lạnh màu trắng làm nổi bật chiều sâu và tạo một cái nhìn riêng biệt cho căn bếp nhỏ, căn hộ vì thế cũng không còn nhỏ như vốn có.

2.Tạo sự liên thông bằng một màu đồng nhất:


Căn hộ nhỏ điển hình nơi phố thị này vốn trông nhỏ hơn cả thực tế do việc bố trí màu sắc mất cân đối làm giảm đi giá trị căn phòng. Vì thế việc sử dụng một màu đồng nhất cho hai căn phòng liền kề đã bổ sung và hỗ trợ không gian lẫn nhau.
Bạn có thể ứng dụng cách làm này cho các không gian liên thông nhau, chẳng hạn từ bếp tới phòng ăn, từ phòng ăn tới phòng sinh hoạt chung của gia đình hoặc từ phòng sinh hoạt chung tới phòng làm việc…
Tương tự, nếu đã có một kết hợp những màu sắc ưa thích, bạn có thể xem xét việc sử dụng chúng trong các không gian khác trong nhà. Cách làm này luôn có hiệu quả với các căn phòng nằm trong cùng một tầm nhìn.

3.Ảo giác:


Việc bố trí không gian một cách khéo léo như phân chia những chiếc ô vuông này cũng là cách tạo chiều sâu cho một bức tường. Việc “tách” bức tường thành những ô vuông nhỏ là một thủ thuật khác để bổ sung chiều sâu cho một không gian và là một mẹo hữu ích để làm giảm sự khô khan cho các bức tường thô cứng.
Thay vì sơn phết, bạn cũng có thể sử dụng với những hoa văn và tông màu khác nhau để tạo một cái nhìn cân đối nhẹ nhàng cho bức tường một cách nhanh chóng.

4.Điểm nhấn:


Nếu không muốn có những thay đổi quá lớn cho một căn phòng vốn có màu sắc trung tính, bạn hãy chọn một màu nhấn và khéo léo “đặt” nó phù hợp với các không gian nội thất trong phòng.
Những mảng trang trí với màu tím làm chủ đạo cho thấy niềm đam mê và “gu” thẩm mỹ của chủ nhà. Không chỉ tạo điểm nhấn, những mảng vách được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật lạ mắt này còn có tác dụng trong việc làm dịu đi cái bàn nước và những chiếc gối trên ghế sofa, mang lại một cái nhìn hoàn hảo cho căn phòng.

5. Màu trung tính:


Nếu muốn giảm bớt sự nhàm chán cho căn phòng toàn màu trắng nhưng cũng không muốn có quá nhiều sự thay đổi, bạn chỉ cần thêm vào đó một ít màu trung tính cùng tông để cải thiện tầm nhìn.
Ở phòng tắm này, chiếc rèm cửa carô “tone sur tone” với mảng vách tạo sự thú vị cho thị giác nhưng vẫn giữ được sự thanh nhã cần thiết nhờ những sắc màu đơn giản. Bên cạnh đó, việc thay đổi các sắc độ màu một cách nhẹ nhàng cũng mang lại chiều sâu cần thiết cho căn.

Note: Bài này blogxd copy đã lâu nên không còn nhớ rõ nguồn,mong tác giả bài viết thông cảm.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét