Phim hoat hinh Việt Nam: "Dưới bóng cây"

Tin vui cho các tín đồ hoạt hình Việt Nam (trong đó có mình).
Sau bộ phim 3D "Đứa con của rồng" với nhiều bình luận thất vọng vì không gần gũi với lứa tuổi (xem 1 vài bình luận) thì "Dưới bóng cây" lại làm được điều đó.
Đây chỉ là đoạn phim ngắn tuy nhiên nó hứa hẹn 1 sự cách tân cho làng hoạt hình VN,

Công nghệ 3D + Phù hợp lứa tuổi = THÍCH.

Xem đoạn phim:

Đây là các thành viên đang lồng tiếng cho nhân vật trong phim:



Từ bộ phim hoạt hình 7 phút…
Dưới bóng cây là một video clip hoạt hình dài 7 phút, kể về một câu chuyện đơn giản, súc tích của bốn nhân vật Chuột, Ếch, Kua, Rắn. Ấn tượng ban đầu của Dưới bóng cây là hình ảnh sinh động, màu sắc tươi sáng, kỹ thuật đồ họa 3D được ứng dụng khá tốt.

Chú Chuột xanh - nhân vật chính của bộ phim hoạt hình Dưới bóng cây- Ảnh: Colory 
Nội dung phim tuy giản dị nhưng đầy đủ, gần gũi, cốt truyện rõ ràng, rành mạch, sử dụng tình tiết để tạo nên những nút thắt - mở cho câu chuyện. Bên cạnh đó, lời thoại được sáng tác và lồng tiếng khá dễ thương, phù hợp tính cách nhân vật cũng như đối tượng khán giả nhỏ tuổi.
Trên các diễn đàn hoặc các trang mạng giới thiệu lại bộ phim hoạt hình ngắn này, đa số các ý kiến phản hồi đều tỏ ra thích thú với bộ phim, từ câu chuyện, tính cách nhân vật, biểu cảm, lời thoại… cho đến ánh sáng, đồ họa.
 
Nhân vật Kua tuy ít xuất hiện nhưng cũng tạo được điểm nhấn - Ảnh: Colory
Một số ý kiến còn bày tỏ sự thán phục đối với êkíp đã thực hiện bộ phim này và thậm chí còn so sánh tác phẩm này với những bộ phim hoạt hình đồ họa khác trong khu vực và trên thế giới.
… Đến đam mê của nhóm bạn trẻ
Bộ phim hoạt hình Dưới bóng cây còn gây bất ngờ khi đội ngũ thực hiện chỉ là 7 bạn trẻ của nhóm Colory, ở độ tuổi từ 18 đến 28.
Trưởng nhóm Đoàn Trần Anh Tuấn cho biết: “Tất cả các thành viên trong nhóm đến với nhau bằng đam mê dành cho bộ môn hoạt hình từ thuở nhỏ, và gắn kết với nhau bằng tâm huyết xây dựng, hình thành các tác phẩm hoạt hình của người Việt và cho khán giả Việt”.
 
Các thành viên trẻ của nhóm Colory - Ảnh: Việt Phương
Anh Tuấn còn cho biết thêm, ý tưởng tạo thành một nhóm làm phim hoạt hình đã ra đời từ khi các bạn còn là học sinh trung học. Rồi sau đó là cả một quá trình dài trang bị kiến thức và kỹ năng, qua trường lớp, sách vở, tài liệu thu thập trên mạng, qua học hỏi kinh nghiệm của các bậc thầy cô, anh chị đi trước…
Dưới bóng cây là tác phẩm phim hoạt hình hoàn chỉnh đầu tiên của nhóm và cũng là bài thi tốt nghiệp đại học của hai thành viên Đoàn Trần Anh Tuấn và Nguyễn Hòa Thanh.
Để thực hiện bộ phim ngắn này, cả nhóm đã mất gần 5 tháng và mỗi thành viên trong nhóm đều phải đảm nhận cùng lúc rất nhiều công đoạn, công việc, trong suốt quá trình hình thành và ra mắt tác phẩm.
Trưởng nhóm Anh Tuấn khẳng định: “Tuy Việt Nam hiện nay có không ít những công ty tên tuổi, với nhiều nghệ sĩ bậc thầy về hoạt hình, đồ họa, nhưng các thành viên trong nhóm đều tự tin khi có thể bằng sức trẻ của mình, mang đến một sinh khí mới cho các tác phẩm hoạt hình Việt Nam, cùng với việc cố gắng tối đa chuyển tải và nhấn mạnh những nét văn hóa Việt”.
Hiện tất cả các thành viên của Colory đều đang ngày ngày tập trung tại “studio dã chiến” chưa đầy 9 m2, để dồn tâm sức cho các tác phẩm tiếp theo của nhóm, đặc biệt là dự án “dài hơi” mang tên Kids, về một cậu bé Việt Nam dễ thương cùng cuộc sống thường ngày của người dân TP.HCM.
Một số hình ảnh tại “xưởng” phim hoạt hình của nhóm Colory:
 
Một góc "xưởng" phim hoạt hình của nhóm Colory - Ảnh: Việt Phương

"Thủ lĩnh" Đoàn Trần Anh Tuấn - Ảnh: Việt Phương

Các thành viên của nhóm Colory đều thường xuyên thu thập và trang bị kiến thức, kỹ năng qua sách vở, tài liệu - Ảnh: Việt Phương

Bên cạnh công việc chuyên môn của mình, mỗi thành viên đều phải đảm nhận thêm một số công việc và công đoạn khác trong quy trình thực hiện phim hoạt hình - Ảnh: Việt Phương

Góc "trưng bày" các sản phẩm - tác phẩm của nhóm - Ảnh: Việt Phương


Đăng nhận xét

4 Nhận xét

  1. cangcua60127/5/11

    minh thich phim hoat hinh,hjhj

    Trả lờiXóa
  2. Thích nhất là hoạt hình mang tính chất phưu lưu,hành động.

    Trả lờiXóa
  3. hellosensor21/6/11

    phim hay nhung ko nen so sanh voi Nguoi con cua rong vi moi su so sanh deu khap khieng.

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ vậy.
    Sự khác nhau ở đây : một bộ phim dành cho thiếu nhi,và một bộ phim mang tính chất lịch sử.
    Nhưng đối tượng xem ở đây là thiếu nhi,còn những người khác quan tâm lại là công nghệ làm phim,

    Trả lờiXóa
Emoji
(y)
:)
:(
hihi
:-)
:D
=D
:-d
;(
;-(
@-)
:P
:o
:>)
(o)
:p
(p)
:-s
(m)
8-)
:-t
:-b
b-(
:-#
=p~
x-)
(k)